Cây cảnh ngoài trời giúp làm đẹp không gian sống, giúp cho chúng ta có cảm giác thư thái dễ chịu sau những giờ làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, thi công cảnh quan sẽ làm tăng tính thẩm mỹ, tạo môi trường sống trong lành và cải thiện sức khỏe đáng kể. Nhưng nếu chỉ thi công và dừng lại đó thì không có khả năng duy trì được trạng thái ban đầu như mong muốn.
Cây xanh nếu để phát triển tự nhiên sẽ làm cảnh quan, sân vườn trở nên hoang dại, mất thiết kế ban đầu. Cỏ dại mọc um tùm, sâu bệnh gây hại đến cây. Rất nhiều phát sinh và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh, hoa lá cũng như tính thẩm mỹ của toàn bộ cảnh quan
Vì thế bên cạnh thiết kế, thi công cảnh quan còn phải dự tính đến những phương pháp, cách thức phù hợp để chăm sóc bảo dưỡng, duy tu cảnh quan.
Nắm bắt được những nhu cầu này, dịch vụ "Chăm sóc cảnh quan" như một giải pháp tối ưu giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng.
Một số hình ảnh chăm sóc cảnh quan, sân vườn của Tầm Nhìn Châu Á tại khách hàng:
Chăm sóc, cắt tỉa đòi hỏi kỹ thuật, kiến thức nhất định. Cắt tỉa không đúng cách sẽ khiến cây nhanh chết, hình dáng không đẹp, gây mất thẩm mỹ
Sử dụng những dụng cụ chuyên dụng giúp thực hiện các kỹ thuật nhanh gọn và ít gây tổn thương cho cây.
Là một đơn vị đi đầu với bề dày kinh nghiệm, dịch vụ chăm sóc cảnh quan của Tầm nhìn Châu Á đảm bảo cảnh quan, sân vườn luôn được chăm sóc tốt nhất, hoàn mỹ.
Một số hình ảnh cảnh quan tại khách hàng của Tầm nhìn Châu Á
Cảnh quan tại tòa nhà FPT
Cảnh quan tại tòa nhà Vinaphone
Cảnh quan tại Skypec
Quy trình cung ứng dịch vụ
Bước 1: Khảo sát nhu cầu: Khi tiếp nhận thông tin, nhân viên kinh doanh sẽ trao đổi thêm với khách hàng để xác định rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, từ đó chuẩn bị các tư liệu, thông tin để làm việc chi tiết hơn với khách hàng.
Bước 2: Khảo sát công trình thực tế: Sau khi nắm được nhu cầu của khách hàng, nhân viên kinh doanh sẽ đến khảo sát thực tế công trình cảnh quan cây xanh cần chăm sóc, bao gồm:
- Tìm hiểu về công trình xây dựng, đặc điểm, phong cách, vật liệu kiến trúc nội ngoại thất, những khu vực, vị trí quan trọng
- Khảo sát những hạng mục cảnh quan hiện tại: số lượng, quy mô, kích thước, đánh giá hiện trạng, yêu cầu chăm sóc, điều kiện chăm sóc.
Sau khi khảo sát kỹ lưỡng, nhân viên kinh doanh tổng hợp thành báo cáo sơ bộ, làm căn cứ để đề xuất, thảo luận với khách hàng về các phương án chăm sóc phù hợp
Bước 3: Lập phương án chi tiết và báo giá: Sau khi thảo luận về các phương án chăm sóc phù hợp với yêu cầu và điều kiện của khách hàng, nhân viên kinh doanh cùng với bộ phận Cảnh quan lập Phương án chăm sóc cảnh quan chi tiết, bao gồm Bảng thống kê số lượng từng hạng mục, hiện trạng, mục tiêu chăm sóc, giải pháp kỹ thuật cho từng hạng mục hay từng vị trí cụ thể, kế hoạch tổ chức nhân sự và các công việc liên quan
Bước 4: Ký hợp đồng, tổ chức công việc: Khách hàng ký hợp đồng, đặt cọc, xác nhận các biểu mẫu báo cáo dịch vụ, giấy tờ làm việc. Toàn bộ công việc được cập nhật lên hệ thống phần mềm. Bộ phận Chăm sóc khách hàng và bộ phận cảnh quan phối hợp lập lịch làm việc, phân công công việc và bắt đầu triển khai dịch vụ theo kế hoạch
Bước 5: Chăm sóc, xử lý phát sinh: Bộ phận bảo dưỡng cây xanh bắt đầu thực hiện công việc theo kế hoạch và lịch đã được thiết lập trên hệ thống phần mềm. Hàng ngày hoặc định kỳ, nhân viên kỹ thuật đến chăm sóc cây xanh, bảo dưỡng cảnh quan, đảm bảo 5 tiêu chí dịch vụ, cây luôn xanh tốt. Công ty cấp smartphone để nhân viên bảo dưỡng cập nhật đầy đủ công việc, trạng thái cây xanh và các yêu cầu cung ứng lên hệ thống, phần mềm tự động gửi thông báo cho các bộ phận liên quan để đáp ứng. Nếu khách hàng có yêu cầu phát sinh, bộ phận CSKH nhanh chóng tiếp nhận và xử lý. Công ty áp dụng một quy trình xử lý phát sinh với khách hàng, do bộ phận CSKH phụ trách.
Bước 6: Giám sát, kiểm tra, đánh giá: Công ty thực hiện quy trình giám sát chất lượng, đánh giá nội bộ và lấy ý kiến của khách hàng rất chặt chẽ (xem danh mục tiếp theo), nhằm đảm bảo thực hiện đúng cam kết chất lượng, tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ. Kết quả giám sát, kiểm tra và đánh giá được lập thành Báo cáo quản lý chất lượng và sử dụng làm căn cứ tính thưởng cho các bộ phận phụ trách
Bước 7: Lập Báo cáo dịch vụ hàng tháng: Cuối tháng, nhân viên cảnh quan kết hợp với nhân viên chăm sóc khách hàng lập báo cáo dịch vụ, bao gồm các công việc thực hiện trong kỳ, mục tiêu và kế hoạch công việc kỳ tiếp theo, chi tiết cho từng hạng mục cảnh quan.
Bước 8: Nghiệm thu, thanh toán định kỳ: Cuối tháng hoặc cuối kỳ, nhân viên CSKH gửi Báo cáo dịch vụ cho khách hàng, đồng thời hoàn thiện các giấy tờ xác nhận, nghiệm thu và xuất hóa đơn để khách hàng thanh toán.
Bước 9: Đánh giá, đề xuất làm mới: Trước khi kết thúc hợp đồng, nhân viên kinh doanh thực hiện khảo sát lại hiện trạng, lấy ý kiến khách hàng, đánh giá chất lượng dịch vụ và sản phẩm, nghiên cứu và đề xuất thêm những công việc cần thiết, thay thế những hạng mục cũ hỏng, bổ sung thêm các sản phẩm cây xanh, làm mới không gian cảnh quan.
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
Tầm Nhìn Châu Á đưa ra tiêu chí chất lượng sản phẩm và nhân sự cung ứng dịch vụ rất rõ ràng và minh bạch để khách hàng có thể dễ dàng giám sát và đánh giá, cụ thể như sau:
1. QUY CHUẨN THỰC HIỆN CHĂM SÓC CẢNH QUAN
1. SẠCH |
Thảm cỏ, đường dạo, cây bụi, cây diềm, chậu, khung, giá, dụng cụ lao động sạch (KHÔNG: lá khô, cây hỏng, rác, cây sâu bệnh) |
2. VỪA ĐỦ |
- Nước tưới vừa đủ
- Phân bón vừa đủ
|
3. ĐÚNG |
- Cắt tỉa đúng thời hạn: thảm cỏ, cây diềm, cây bụi, cây bóng mát (lá già)
- Cắt tỉa đúng kỹ thuật: thảm cỏ, cây diềm, cây bụi, cây bóng mát (lá già)
|
4. KIỂM SOÁT NGUY CƠ |
- Sâu bệnh
- Tác hại của thời tiết
- Các nguy cơ có thể tác động xấu đến cảnh quan
|
5. AN TOÀN |
- Mang bảo hộ đầy đủ
- Thao tác an toàn cho bản thân và xung quanh
|
2. QUY CHUẨN CỦA NHÂN VIÊN KỸ THUẬT:
Nhân viên kỹ thuật của công ty được tuyển chọn và đào tạo kỹ càng với 5 tiêu chuẩn: HÌNH THỨC, Ý THỨC, KỸ NĂNG, THAO TÁC, NĂNG LỰC TIẾN BỘ.
Hai Quy chuẩn này được công ty đưa vào hợp đồng dịch vụ, và là điều khoản cam kết, đảm bảo thực hiện của nhà cung cấp dịch vụ. Công ty thực hiện cam kết trên bằng một quy trình kiểm soát chất lượng rất chặt chẽ.