Chất lượng nhân sự luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng dịch vụ - đó là tôn chỉ đã giúp Tầm Nhìn Châu Á có được vị trí như ngày hôm nay. Vì thế, hoạt động đào tạo nhân viên luôn được công ty chú trọng, các buổi đào tạo định kỳ được tổ chức thường xuyên và liên tục, nhằm đảm bảo cả mặt chất và mặt lượng cho đội ngũ nhân viên cung ứng dịch vụ, luôn đáp ứng nhiều hơn cả cam kết với khách hàng.
Vào ngày 6/11/2021, với chủ đề “Tiêu chuẩn chất lượng của nhân sự”, Tầm Nhìn Châu Á có buổi đào tạo kỹ năng dành cho toàn bộ nhân viên kỹ thuật chăm sóc cảnh quan.
Buổi đào tạo tập trung đi sâu vào 5 tiêu chuẩn của một nhân viên chăm sóc cảnh quan cần phải có, cũng là 5 yêu cầu quan trọng nhất của công ty đối với một nhân viên, đó là: Kiến thức – Hình thức – Thái độ & giao tiếp – Thao tác chuyên môn – Năng lực tiến bộ. Tất cả nhân viên cùng thảo luận và nghe phân tích chi tiết về từng tiêu chuẩn, vì sao lại cần phải có đủ 5 tiêu chuẩn này thì mới được tuyển chọn và đáp ứng yêu cầu làm việc tại công ty.
Về kiến thức, ngoài việc cần nắm chắc kỹ thuật chuyên môn, các quy chuẩn chất lượng, nhân viên chăm sóc cảnh quan phải nắm chắc nhiệm vụ được phân công, nội quy khi làm việc, tham gia đầy đủ các buổi đào tạo và vượt qua các bài test kiến thức.
Về hình thức, nhân viên kĩ thuật cảnh quan luôn phải mang đồng phục sạch, đầu tóc gọn gàng, trang phục phù hợp, lịch sự, khuôn dung tươi tỉnh, luôn giữ tư thế nghiêm túc trong công việc.
Về thái độ và giao tiếp, công ty yêu cầu tất cả nhân viên của mình tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc: Văn minh – Tôn trọng – Trung thưc, đây cũng chính là văn hóa ứng xử của công ty, áp dụng cho tất cả các bộ phận trong công ty. Một bộ quy tắc ứng xử với rất nhiều tình huống đã được thảo luận kỹ lưỡng để các nhân viên cảnh quan nhận biết và tuân thủ theo khi làm việc tại khách hàng, nhằm đảm bảo văn hóa ứng xử Văn minh – Tôn trọng – Trung thực.
Về thao tác chuyên môn, khi đã nắm vững về lý thuyết, nhân viên phải thực hiện thao tác thực tế đúng kĩ thuật, đúng quy trình, gọn gàng, nhanh nhẹn, sử dụng đúng các công cụ và thu dọn sạch sẽ sau khi hoàn thành công việc.
Và cuối cùng là tiêu chuẩn về năng lực tiến bộ, mỗi cá nhân trong đội ngũ nhân viên cảnh quan cần phải thể hiện được tình yêu nghề, sự tự hào về công việc, giữ tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, phát triển bản thân. Nhân viên cũng luôn có ý thức công dân cao, sống lành mạnh, luôn sẵn sàng tham gia hoạt động xã hội, đóng góp cho cộng đồng.
Qua buổi đào tạo, tất cả các nhân viên cảnh quan đã hiểu rõ ý nghĩa các tiêu chuẩn trên. Họ hiểu hơn về ý nghĩa tốt đẹp trong công việc của mình. Họ cũng nhận ra, nâng cao trình độ bản thân cũng chính là cách tạo dựng niềm tin và sự tôn trọng yêu mến của khách hàng, từ đó xây dựng công ty phát triển, xây dựng sự nghiệp cá nhân của mình vững chắc hơn.
Có thể thấy, công ty yêu cầu khá cao về nhân viên kỹ thuật của mình, không chỉ giỏi về chuyên môn, vững về kỹ thuật mà còn phải thể hiện được các giá trị tốt đẹp trong công việc và giao tiếp ứng xử tại khách hàng. Điều đó chứng tỏ, ở Tầm Nhìn Châu Á, những nhân viên kỹ thuật chăm sóc cảnh quan đã được đặt lên một tầm cao mới, được kỳ vọng nhiều hơn, không còn dừng lại ở công việc lao động đơn thuần nữa. Đó là vì công ty đã xây dựng và khẳng định giá trị dịch vụ của mình, mỗi công trình cảnh quan mà công ty nhận chăm sóc không chỉ mang lại vẻ đẹp bên ngoài, mà sự hiện diện của mỗi con người thực hiện dịch vụ ấy cũng góp phần làm đẹp cho không gian sống và môi trường của khách hàng.