5 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG - Phần tiếp theo

Thấm thoát đã 5 năm anh làm việc ở TNCA - anh có thể cho biết cảm nhận về sự thay đổi tại TNCA trong quãng thời gian này?
Trước đây anh cũng từng làm qua một số đơn vị rồi. Thời gian đầu tiên tại TNCA, anh chưa được làm nhân viên chính thức, chỉ làm bán thời gian. Sau đó công ty phát triển mạnh, cần nhiều nhân lực nên anh được tuyển vào làm chính thức. Lúc đầu, anh cứ nghĩ làm chính thức cũng không khác gì lắm, cuối tháng nhận lương là thôi, khi được phổ biến các chế độ chính sách của công ty như được đi du lịch hàng năm, du xuân, thưởng tết, anh cũng không để ý. Sau rồi càng làm việc, càng thấy đúng là khác biệt khi được hưởng quyền lợi của công ty, năm nào cũng đi biển, đi du xuân, thưởng tết và các dịp lễ, nghỉ phép đầy đủ, ốm đau không lo lắng... Năm 2019 anh còn được công ty cho đi Thái Lan - lần đầu tiên ra khỏi Việt Nam đấy em ạ. (Cười)
Em muốn hỏi công ty có những thay đổi gì theo thời gian mà anh cảm nhận được ấy?
Thay đổi nhiều lắm em ơi, mỗi năm một thay đổi theo hướng tiến bộ, phát triển hơn, chính sách mở hơn. Là NVBD, anh cũng liên tục phải học hỏi và tiến bộ, vì công ty luôn tìm cách để nhân viên thay đổi, nâng cao giá trị của bản thân mình hơn. Mỗi năm, công ty lại đưa ra thêm những yêu cầu, tiêu chí để đánh giá chất lượng công việc, và yêu cầu càng cao thì lương, thưởng càng cao. Bọn anh nhờ thế cũng được tăng lương đều đặn.
À mà anh thấy cái thay đổi lớn nhất của công ty mình trong 5 năm nay là cái này (móc túi lôi cái điện thoại smartphone ra). Anh được công ty cấp smartphone cho để làm việc đấy. Giờ đúng kiểu 4.0, vừa hiện đại vừa tiện lợi, chẳng còn ghi ghi chép chép như ngày xưa mỗi lần đến chăm sóc cây hay yêu cầu đổi cây cho khách nữa. Từ ngày công ty mình ứng dụng phần mềm, anh thấy thích lắm. Đến làm việc đăng ký bằng điện thoại, làm việc cập nhật bằng điện thoại, yêu cầu gì trong công việc cũng làm trên phần mềm, không cần chat, gọi điện hay nhắn tin nữa, số liệu cây cối thì đâu ra đấy, chính xác đến từng vị trí.... Nghĩ lại ngày xưa, hồi mới thử nghiệm, cứ nghĩ mình "già" rồi nên chưa quen, nó lại hay lỗi nên cũng bực mình lắm, không ủng hộ dùng phần mềm. Trải qua 2 năm nâng cấp và trải nghiệm. Giờ thì ổn quá rồi.
NVBD thường sẽ luân chuyển các điểm làm việc định kỳ. Em từng nghe nói khi anh luân chuyển, đã có khách hàng tha thiết yêu cầu công ty để anh lại điểm cũ vì yêu quý anh. Anh có thể chia sẻ bí quyết làm khách hàng hài lòng của mình?
Thật ra thì anh cũng ko biết là khách gọi về công ty để giữ anh lại đâu, sau có nghe nói lại thôi. Anh cũng không biết vì sao khách hàng lại muốn giữ anh lại nhưng anh nghĩ cứ làm hết mình, tỷ mỉ chỉn chu và luôn cố gắng xử lý tốt công việc trong tầm kiểm soát của mình. Có vậy anh nghĩ mình vừa chủ động được công việc công ty giao, vừa làm hài lòng khách hàng. Anh cũng luôn ghi nhớ giá trị cốt lõi của công ty mình là "Tâm huyết - sáng tạo - chất lượng", có lẽ do mình tâm huyết với công việc nên khách hàng họ thích thôi.
Trong những cuộc họp, em thấy anh thường đưa ra những ý kiến đóng góp sâu sắc, cũng có những ý kiến mà nhiều người không thích? Anh có tự ái không khi có người không ủng hộ ý kiến của mình?
Tính anh thẳng lắm, rất hay nói thẳng. Thực ra nhiều lúc nói xong cũng thấy hơi ngại, nhưng tính anh nó thế cứ nghĩ gì là nói đó thôi. Nghĩ lại thẳng tính có cái hay cũng có cái dở, hay ở chỗ mình thoải mái nói gì mình nghĩ dở cái nhiều người lại thấy mình hơi quá. Có nhiều điều mình nói đúng, nhưng do cách nói của mình chưa hợp lý cũng làm người khác tự ái. Công ty mình thì đề cao văn hóa ứng xử văn minh, tôn trọng nên anh nghĩ giao tiếp cũng cần phải rèn luyện. Giờ anh cũng phải thay đổi nhiều để bắt kịp với văn hóa của công ty, lâu nay nói gì anh cũng phải từ từ suy nghĩ đấy.
5 năm làm việc ở công ty, chắc chắn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ - anh có thể chia sẻ một trong những kỷ niệm mà mình thấy tâm đắc nhất chứ?
Kỷ niệm à, với anh em đồng nghiệp trong công ty thì nhiều lắm nhưng anh muốn kể về kỷ niệm với khách hàng. Anh nhớ là mùa hè năm 2018 đúng cái lúc nắng gắt tháng 7. Buổi sáng sớm, biết nắng nóng thế này cây rất khổ, anh đã tưới rất cẩn thận cây ở ban công tầng 26 rồi. Vậy mà tới đầu chiều khách hàng gọi đến CSKH phàn nàn về việc không tưới nên cây héo. Anh lên gặp khách hàng để xin chuyển những chậu ngoài ban công nắng nóng vào vị trí mát hơn để chăm sóc cho cây đỡ héo, và mỗi ngày phải tưới cây 2 lần. Anh nhớ lúc đó anh khách hàng có lấy nhiệt kế ra đo thì nhiệt độ ban công là 45 độ. Khi thấy anh chăm sóc cây mấy hôm, lúc đỡ nắng mới mang lại cây về chỗ cũ, anh khách hàng đã hiểu và thông cảm, là đôi khi thời tiết quá khắc nghiệt cũng làm mất thêm nhiều công sức của người lao động, và không phải là anh không tưới cây. Kể ra cũng có nhiều khách hàng tâm lý và cảm thông cho mình lắm em ạ.
Sang năm mới này, anh có mong ước gì không?
Săng năm 2021, cũng chỉ mong như bao người thôi em ạ. Trước mắt là khống chế được dịch COVID - tình hình ổn định hơn, khách hàng của mình làm ăn tốt hơn, khách hàng mới nhiều hơn có thế lương mình mới cao lên được em ạ. (cười). Nhân tiện sắp TẾT anh cũng chúc anh em Tầm Nhìn Châu Á, các khách hàng cùng toàn thể mọi người đón năm mới trong bình an.
  "Câu chuyện được ghi lại trong một lần phỏng vấn Mr. Khánh (nhân viên Bảo dưỡng cây xanh) của đại gia đình Tầm Nhìn Châu Á nhân dịp kỷ niệm 5 năm gắn bó cùng công ty"
_N.a.m_
 

Thông tin khác

Lễ tổng kết 2020 và chào mừng năm mới 2021

Buổi lễ tổng kết năm 2020 của Tầm Nhìn Châu Á đã được tổ chức trang trọng và ý nghĩa vào ngày 17/1/2020. “Một năm vất vả và nhiều thử thách đã đi qua, điều hạnh phúc nhất của tôi là ngày hôm nay được nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ, mạnh khoẻ và an nhiên

5 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

5 năm gắn bó của một nhân viên với một công việc, một công ty, khoảng thời gian không quá dài trong sự nghiệp đời người, nhưng đã đủ nhiều so với hơn 10 năm tuổi đời của doanh nghiệp.

Gặp mặt đầu xuân 2021

Do tuân thủ nghiêm việc chống dịch COVID, năm nay thay vì gặp nhau chúc Tết vào ngày đi làm đầu tiên của năm mới tại văn phòng công ty, thì buổi gặp mặt đầu xuân của Tầm Nhìn Châu Á được tổ chức sau 2 tuần đi làm, khi mà dịch Covid đã được kiểm soát tốt,

TNCA cấp Smarphone tích hợp phần mềm Odoo cho nhân viên kỹ thuật

Mỗi nhân viên kỹ thuật của Tầm Nhìn Châu Á (TNCA) sẽ được công ty trang bị cho 1 Smarphone tích hợp ứng dụng ERP phần mềm Odoo Nhật Bản để phục vụ cho công việc, quá trình cung ứng dịch vụ.

Team Very Strong quyết tâm giành giải tại cuộc thi CSC 2021

CSC 2021 (CUỘC THI SANG TẠO SẢN PHẨM 2021) nhằm Tạo sân chơi lành mạnh cho đội ngũ CBNV công ty và Phát triển Sản phẩm đi đúng định hướng phát triển của công ty: Công nghệ - Sáng tạo - Chất lượng.

New Star sẵn sàng cho cuộc thi CSC 2021

New Star đã được thành lập và quy tụ được đầy đủ nhân tài, sẵn sàng cho cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm mới – CSC 2021”

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SÁNG TẠO SẢN PHẨM MỚI - CSC 2021

Tiếp nối thành công của cuộc thi CSY 2020, Cây cảnh Tầm Nhìn Châu Á phát động cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm mới - CSC 2021”, nhằm thúc đẩy khả năng tư duy sáng tạo và tình yêu nghề cây cảnh của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty.

Đào tạo Kỹ thuật tạo sản phẩm cây cảnh đẹp

“Văn minh là phải sạch, đó là điều cần nhớ đầu tiên trong Quy chuẩn chất lượng chậu cây cảnh của Tầm Nhìn Châu Á” - trích buổi đào tạo tại vườn cây Tầm Nhìn Châu Á.

CSY20 - Cuộc thi thời trang chào Xuân 2020

“CSY20 - Cuộc thi thời trang chào Xuân 2020” một sân chơi đầy sức sáng tạo dành cho đại gia đình Tầm Nhìn Châu Á. Chủ đề cuộc thi là Công nghệ - Sáng Tạo - Yêu thương - 2020.

Tầm Nhìn Châu Á - Khai xuân đầu năm 2020

Sau 7 ngày nghỉ lễ đón Tết cổ truyền của dân tộc. Ngày 30/01/2020 (tức ngày mùng 6 tết), là ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Tầm Nhìn Châu Á đã có 1 buổi họp mặt đầu xuân trước khi quay lại với công việc thường ngày.